Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Những cái nhất về Nhật Bản


Hồ rộng nhất Nhật Bản
Với diện tích 673 kmchiếm khoảng 1/6 diện tích tỉnh Shiga, hồ Biwa là hồ nước rộng nhất Nhật Bản và là một trong những hồ nước trong cổ nhất trên thế giới. Hàng năm, khách du lịch trong nước và ngoài nước đến đây rất đông. Đây được coi là địa điểm lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng và nơi chụp ảnh lý tưởng của nhiều người.

Ngọn núi cao nhất Nhật Bản
Núi Phú Sĩ là đỉnh núi cao nhất của Nhật Bản với độ cao khỏang 3.776 m, cách Tokyo khoảng 80 km về hướng Tây Nam, trãi dài qua 2 tỉnh Shizuoka và Yamanashi, trở thành cảnh quan đại diện cho Nhật Bản với hình nón gần như cân tuyệt đối trải dài tới mặt đất. Miệng núi lửa của núi Phú Sĩ rộng khoảng 800m, sâu 200m, có tổng cộng 18 vụ phun trào, gần đây nhất là cuối năm 1707. Từ xa xưa, vẻ đẹp của núi Phú sĩ đã được đưa vào thơ ca Nhật Bản như một niềm tự hào, nổi tiếng nhất là bức Phú Sĩ ba mươi sáu cảnh (Fugaku Sanju-rokkei) của họa sĩ Katsushika Hokusai (1603-1867) thời Edo với thể loại tranh Ukiyo-e.
Sông dài nhất Nhật Bản
Sông Shinano dài 367 km , đi qua các tỉnh Nagano, Yamanashi, Saitama, cuối cùng đổ ra biển Nhật Bản ở thành phố Nigata. Đây là con sông được đưa vào rất nhiều các tiểu thuyết Nhật Bản, được coi là niềm tự hào, mang hùng khí của đất nước Nhật Bản.
Toà nhà cao nhất Nhật Bản
Landmark Tower ở thành phố Yokohama là tòa nhà cao nhất Nhật Bản với độ cao 296 m, gồm 70 tầng trên mặt đất và 3 tầng hầm. Ba tầng hầm được sử dụng làm nơi đậu xe, từ tầng 1 đến tầng 48 được sử dụng làm nơi shopping và văn phòng, những tầng còn lại được sử dụng làm khách sạn. Riêng một phần của tầng thứ 7 được sử dụng làm nơi khám chữa bệnh và của tầng thứ 69 làm nơi để du khách ngắm quang cảnh xung quanh.
Cầu treo dài nhất Nhật Bản
Cầu Akashi Kaikyo là cầu treo dài nhất Nhật Bản và thế giới với tổng độ dài là 3.910m, được khánh thành ngày 5/4/1998 với kinh phí xây dựng 4,3 tỷ USD. Chiếc cầu chỉ thấp hơn Tháp Effel ở Paris 23m và thấp hơn Tháp Tokyo 36m.
Hiện nay, khi lưu thông qua cầu phải trả lệ phí, khoảng 20 USD cho xe hơi, xe máy. 24 USD cho xe dưới 8 tấn, 33 USD cho xe loại lớn hơn.
Cụ ông Nhật Bản trở thành người già nhất thế giới
Cụ ông Jirouemon Kimura sinh năm 1897 đã được tổ chức nghiên cứu người già của Mỹ bình chọn là người già nhất thế giới khi ông 114 tuổi. Con dâu cả của ông đã 82 tuổi và cháu dâu cũng đã 58 tuổi. 5 trong số 7 người con của cụ đang còn sống. Cụ có 14 đứa cháu, 25 đứa chắt và 11 chút.
Bí quyết sống lâu của cụ ông là ăn uống thanh đạm, chỉ ăn no 80% và tập thể dục thường xuyên.
                                                                                                                        Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét