Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Du học Nhật Bản điểm đến trong tương lai


Nhật Bản là một nước phát triển đứng thứ hai thế giới là một nước phát triển về kinh tế khoa học kỹ thuật .Du học Nhật Bản là một môi trường an toàn và hiệu quả cao. Hiện nay Nhật Bản là điểm đến của 300.000 sinh viên trên toàn thế giới để học tập và nghiên cứu.Trên tinh thần hỗ trợ và giúp sinh viên Việt Nam tìm kiếm một môi trường học tập hiệu quả, trường Chất lượng giáo dục cao, nổi tiếng trên toàn thế giới, đặc biệt trong các ngành khoa học kỹ thuật, kinh tế và các ngành khoa học cơ bản. Quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam ngày càng phát triển nên cơ hội quay về làm việc tại Viêt Nam với mức lương cao là rất lớn chưa kể tới cơ hội ở lại làm việc tại Nhật… Cơ hội làm thêm cho những sinh viên Việt Nam vì Nhật luôn nổi tiếng là một đất nước giàu có và thiếu nhân công. Hệ thống giáo dục của Nhật Bản đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Học ở Nhật Bản chúng ta có thể lựa chọn các chương trình cao học, đại học, cao đẳng, trường kỹ thuật nghiệp vụ và trường trung học chuyên nghiệp phù hợp với chuyên môn và trình độ của mình.


Thời gian các hệ học
Đại học: Sinh viên chính thức học 4 năm, nhưng học ngành y, nha, thú y học 6 năm.

Sau đại học: Chương trình master học 2 năm và chương trình tiến sĩ (doctor) học 5 năm.Chương trình tiến sĩ phần lớn chia thành: Chương trình tiền kỳ tương đương với master (2 năm), và chương trình hậu kỳ (3 năm). Chương trình học lấy tiến sĩ của y, nha khoa và thú y là 4 năm. Tùy theo trường ĐH, thời gian quy định học lấy tiến sĩ có thể khác nhau.
Cao đẳng: Học 2 năm, nhưng có khoa như điều dưỡng học 3 năm. Trường kỹ thuật - nghiệp vụ: là trường dạy nghề, học từ 1 đến 3 năm (nhưng phần lớn học 2 năm). Trường trung học chuyên nghiệp: dạy nghề 5 năm (có môn học lâu hơn), dành cho đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở.
Về học bổng thì ở Nhật Bản thì Nhật Bản chỉ cấp cho 6 đối tượng du học sinh nghiên cứu, nghiên cứu giảng dạy, học ở trường đại học, trung học chuyên nghiệp, kỹ thuật nghiệp vụ, tìm hiểu tiếng Nhật, văn hóa Nhật. Tiền trợ cấp mỗi tháng cho du học sinh nghiên cứu là 185.000 yen. Những học bổng khác là 142.000 yen. Ngoài ra, còn có suất cho du học sinh ngắn hạn được tiếp nhận từ hiệp định giao lưu giữa đại học của Nhật và các nước.Du học sinh cũng có thể xin được học bổng của Bộ Giáo dục Nhật Bản, các cơ quan tự trị địa phương, đoàn thể tư nhân, nhà trường và tiền khuyến học Người muốn được trợ cấp thường phải qua kiểm tra xét hồ sơ, thi viết về kiến thức phổ thông hay chuyên môn, ngoại ngữ, phỏng vấn.
Về chế độ làm thêm thì có 3 mức độ,với người khả năng tiếng kém một chút thì có thể xin việc làm phù hợp với trình độ khẳ năng của mình làm trong các nhà máy ,quét dọn ,rửa bát ..với mức lương khoảng 750-900 yên/giờ. Còn với người có khả năng tiếng trung cấp thì có thể làm bồi bàn ,phụ bếp ..với mức lương khoảng 100 yên /giờ .. .Sau một năm khả năng tiếng tốt thì bạn có thể làm phiên dịch với mức lương khá hấp dẫn tầm trên 100 yên/giờ. Nói chung là khi đi du học Nhật Bản bạn có thể làm thêm để chi trả cho sinh hoạt và học tập.
                                                                                                              Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét