Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Học bổng du học Nhật bản

hoc bong du hoc nhat, bổng du học nhật bản, học bổng du học nhật bản, hoc bong du hoc nhat ban, học bổng nhật, học bổng nhật bản, hoc bong, hoc bong nhat, hoc bong nhat ban, tìm học bổng, tim hoc bong, tim hoc bong du hoc, tìm học bổng du học, hoc bong du hoc, học bổng du học, tìm học bổng du học tại nhật, hoc bong du hoc o nhat
 học bổng du họcQuỹ học bổng quốc tế Atsumi ra đời nhằm xúc tiến vai trò của Nhật Bản trong tiến trình quốc tế hóa. Mục đích của học bổng này nhằm hỗ trợ tài chính cho bất kỳ sinh viên ngoại quốc nào đạt thành tích học tập xuất sắc có mong muốn tiếp tục theo đuổi con đường học tập bậc cao hơn tại Nhật
Không những chính phủ mà cả những tập đoàn hàng đầu của Nhật luôn dành những suất học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế theo đuổi học thuật tại xứ sở Phù Tang. Đặc biệt, Quỹ học bổng quốc tế Atsumi AISF dành cho những ứng viên theo học chương trình Tiến Sĩ tại vùng Kanto, Nhật Bản.
Những phát triển nhanh chóng gần đây trong công nghệ truyền thông và giao thông đã cho phép mọi người có thể đến mọi miền trên thế giới, trở nên gần gũi hơn và có cơ hội khám phá những nền văn hóa khác nhau.
Ngày càng có nhiều người cảm thấy họ không chỉ là công dân của một quốc gia mà còn là thành viên của cộng đồng quốc tế. Nhật Bản cũng trở thành một phần của sự thay đổi này và những thuận lợi từ sự thành công vũ bảo của nền kinh tế khiến nước Nhật còn có thể làm nhiều điều hơn thế. Họ có những khát vọng trên trường quốc tế và mong muốn vai trò của quốc gia mình được nâng cao trong cán cân quốc tế.
Quỹ học bổng quốc tế Atsumi ra đời nhằm xúc tiến vai trò của Nhật Bản trong tiến trình quốc tế hóa. Mục đích của học bổng này nhằm hỗ trợ tài chính cho bất kỳ sinh viên ngoại quốc nào đạt thành tích học tập xuất sắc có mong muốn tiếp tục theo đuổi con đường học tập bậc cao hơn tại Nhật. Hy vọng rằng , khi đến Nhật và trải nghiệm môi trường văn hóa đa dạng ở đây, sinh viên không chỉ phát triển kiến thức học thuật sâu rộng về Nhật Bản mà còn vun trồng vào sự hiểu biết các nền văn hóa.
học bổng du học nhậtQuỹ học bổng được thành lập theo quyết định của ngài Takeo Atsumi, chủ tịch của tập đoàn Kajima, một trong những tập đoàn cơ khí và xây dựng lớn nhất thế giới. Ngài Atsumi đã từ trần ngày 14/10/1993, là người luôn quan tâm sâu sắc đến sự thay đổi quốc tế và là người đứng đầu của những tổ chức như: Hiệp Hội Các Nhà Thầu Quốc Tế Miền Viễn Đông và Tây Thái Bình Dương (IFAWPCA), Hiệp hội Liên Minh Các Nhà Thầu Quốc Tế (CIAC); Những ngôi làng mùa hè quốc tế dành cho thiếu nhi (CISV). Ngài làm việc cho CISV, tổ chức những buổi cắm trại mùa hè ở nhiều quốc gia cho trẻ em khắp nơi trên thế giới. Việc này bắt đầu thực hiện vào năm 1951 tại Mỹ với nguyên tắc hướng dẫn là “Thật là quan trọng để đưa cho trẻ em cơ hội nhận thức thông qua sự trải nghiệm mà chúng có cùng nhau, đặc biệt là sự khác biệt về quốc tịch, chủng tộc và ngôn ngữ”. Vào năm 1993, ngài Atsumi cùng phu nhân đã tặng tiền cho Ngành Nghệ Thuật Nhật Bản tại trường đại học Columbia ở New York.
Quỹ học bổng quốc tế Atsumi ra đời nhằm tiếp tục công việc từ thiện của ngài Atsumi. Ngài Atsumi tin rằng cách giúp đỡ những người trẻ tuổi để họ hiểu biết về thế giới họ đang sống, một cơ hội lớn hơn trong tương lai mang đến hòa bình cho các dân tộc và sự cảm thông giữa người với người.
(1) Những yêu cầu bắt buộc
1.Sinh viên từ quốc gia khác mà quốc tịch không phải là người Nhật Bản, nộp đơn vào trường sau đại học tại khu vực Kanto và những ai mong muốn lấy được bằng Tiến Sĩ trong thời hạn học bổng AISF. Học bổng này dành cho những người nộp đơn vào các trường sau đại học với tư cách là nhà nghiên cứu hoặc họ đã đạt được hàm vị tiến sĩ tại nước ngoài.
2. Sinh viên tốt nghiệp trường học (hoặc phòng thí nghiệm) và nơi cư ngụ tại vùng Kanto (Tokyo, Kanagawa, Saitama , Chiba, Ibaraki, Tochigi và tỉnh Gunma)
3. Sinh viên quan tâm đến tình bạn và sự hiểu biết quốc tế, được tham gia vào những hoạt động của AISF.
(2)  Những hoạt động của học bổng:
1. Những người nhận học bổng có cơ hội thăm văn phòng AISF hàng tháng để nhận tiền thu nhập và báo cáo sự tiến bộ của mình.
2. AISF sẽ đảm bảo tập hợp lại những người đạt học bổng có cơ hội gặp giám đốc, ủy viên quản trị và những thành viên của ủy ban lựa chọn học bổng. Khi kết thúc năm học, những người được nhận học bổng sẽ báo cáo sự tiến bộ của mình.
3. AISF sẽ tài trợ một chuyến du lịch thư giản và giải trí 3 ngày tới Karuizawa vào tháng 7.
4. Tài trợ du lịch cho những người đã hoàn thành chương trình tiến sĩ của AISF. Bất kỳ một người nào đã được nhận học bổng, đã lấy được học vị tiến sĩ, sẽ có thể đủ tư cách được lựa chọn trao tài trợ du lịch. Sự tài trợ này sẽ bao gồm chi phí đi lại, nơi ăn ở và phí đăng ký để tham dự một cuộc họp được tổ chức tại nước ngoài trong vòng 1 năm. Nếu người này sống ở nước ngoài, tài trợ này có thể được dùng để đến Nhật.
(3)  Những điều kiện và lợi ích của học bổng
1. Tiền trợ cấp hàng tháng là 200,000 yên. AISF sẽ tặng học bổng cho 12 sinh viên.
2. Học bổng được trao tặng mỗi năm (tháng 4 đến tháng 3). Không gia hạn thời gian.
3. Học bổng sẽ kết thúc với những điều kiện dưới đây :
a. Khi người nhận học bổng không còn đăng ký một chương trình sau đại học tại Nhật
b. Do bệnh tật hoặc bất kỳ lý do nào khi người nhận học bổng bị ép buộc phải rút lại đơn hoặc không thể nào tiếp tục theo đuổi việc học.
c. Nếu giáo sư giám sát thấy rằng người nhận học bổng không có đủ khả năng tiếp tục theo đuổi chương trình học.
d. Nếu AISF thấy một người nhận học bổng có liên quan đến bất kỳ hành vi cư xử sai trái nào
e. Khi phát hiện ra ứng viên đã điền thông tin xin học bổng với những thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm.
f. Nếu AISF cảm thấy người nhận học bổng không còn đủ năng lực tiếp tục học bổng.
(4) Nộp đơn
1. Đơn xin học bổng có sẵn tại văn phòng học bổng sinh viên nước ngoài của mỗi trường sau đại học hoặc tại văn phòng của AISF từ ngày 1/7. Ứng viên quan tâm cũng có thể lấy mẫu đơn từ internet từ ngày 1/7.
2. Hồ sơ xin học bổng được chấp nhận bằng thư điện tử kể từ ngày 1/9 cho đến ngày 30/9.
(5) Thủ tục chọn ứng viên
Sau vòng lựa chọn đầu tiên và phỏng vấn tại văn phòng AISF, sự lựa chọn cuối cùng với ứng viên sẽ được thực hiện bởi ủy ban lựa chọn của AISF. Tất cả những ứng viên và trường học họ mong muốn học sẽ được thông báo kết quả vào cuối tháng 11. 
tim hieu hoc bong, tim hieu hoc bong du hoc, tìm hiểu học bổng du học, Học bổng du học nhật, hoc bong du hoc nhat, bổng du học nhật bản, học bổng du học nhật bản, hoc bong du hoc nhat ban, học bổng nhật, học bổng nhật bản, hoc bong, hoc bong nhat, hoc bong nhat ban, tìm học bổng, tim hoc bong, tim hoc bong du hoc, tìm học bổng du học, hoc bong du hoc, học bổng du học,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét